Khái niệm văn phòng mở là gì? ưu nhược điểm khi sử dụng

Cập nhật: 2020-03-31 15:08:48

Khái niệm văn phòng mở là gì? ưu nhược điểm khi sử dụng hình thức văn phòng này đều sẽ được Văn Phòng Cho Thuê Quận 1 chia sẻ chi tiết đến bạn trong bài viết này. Hãy cùng tham khảo qua nhé.


Văn phòng mở là một trong những hình thức đang ngày càng nhận được sự quan tâm, cũng như lựa chọn từ rất nhiều doanh nghiệp khi thực hiện triển khai các kế hoạch xây dựng văn phòng cho thuê hoặc để sử dụng của mình.


Chính vì vậy nên những thông tin sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm cũng như ưu điểm thiết thực khi sử dụng để bạn cân nhắc và lựa chọn áp dụng khi đang cần đến nhé.


- Có thể bạn quan tâm:

+ Top 5 loại cây dễ trồng trong văn phòng

+ Chia sẻ kinh nghiệm cần thiết khi mua nhà xây sẵn 

+ Có nên để bể cá trên bàn làm việc tại văn phòng hay không?

Khái niệm về văn phòng mở là gì?

Hình thức văn phòng mở là một trong những phong cách thiết kế hướng đến sự tối giản để đảm bảo nới rộng được khoảng không gian cần thiết, cũng như tiết kiệm được diện tích văn phòng cần sử dụng cho doanh nghiệp. Đồng thời cũng sẽ giúp mọi người làm việc tại văn phòng dễ dàng trao đổi với nhau hơn, từ đó nâng cao được hiệu suất công việc.

Những ưu nhược điểm khi sử dụng hình thức văn phòng mở

Khi áp dụng mô hình này thì cá nhân, doanh nghiệp cũng sẽ nhận được những ưu điểm thiết thực mang lại như sau:

1. Ưu điểm của văn phòng mở

Đảm bảo mang lại một không gian thoáng đãng, thoải mái cho nhân viên và tất cả mọi người trong văn phòng. Giúp tăng sự tương tác qua lại giữa các nhân viên hơn, vì mô hình này sẽ giúp xóa bỏ đi các vách ngăn mà chúng ta vốn dĩ thường thấy. Theo thống kê thì điều này cũng sẽ giúp tăng sự gắn kết giữa mọi người lại với nhau khi làm việc.


Mô hình này theo đánh giá của chúng tôi sẽ tương đối phù hợp với các doanh nghiệp có văn phòng diện tích nhỏ, vì khi áp dụng sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều diện tích và không gian cho cả văn phòng.

2. Nhược điểm của văn phòng mở

Có một số các ý kiến cho rằng, đi cùng với sự tương tác tốt, gắn bó của nhân viên thì cũng dễ dẫn đến tình trạng một số người cảm thấy mất đi không gian riêng tư và không thoải mái khi làm việc. Đồng thời tạo ra một cảm giác bị gò bó và hiệu suất triển khai công việc cũng giảm dần.


Mức độ tương tác cao đôi khi cũng sẽ phản lại tác dụng vì sẽ tạo nên các tiếng ồn, tạo cảm giác phiền nhiễu đến mọi người xung quanh. Đặc biệt, nếu trong môi trường mà có người bị cảm cúm hoặc các bệnh nhẹ mang tính chất lây nhiễm thì mọi người rất dễ bị ảnh hưởng theo.


- Xem thêm:
+ Cho thuê Văn Phòng Ảo Quận 1
+ Cho thuê văn phòng hạng C Quận 1

Những cách bố trí không gian mở hiện đại phù hợp nhất

Để luôn đảm bảo cân đối giữa những ưu nhược điểm kể trên khi thiết kế theo mô hình văn phòng mở thì bạn sẽ cần áp dụng theo một số gợi ý thiết thực từ chúng tôi như sau. Các kiểu này đều rất đa dạng và mang lại lợi ích tối đa cho doanh nghiệp khi thực hiện.

1. Đặt các bàn làm việc đối diện với nhau

Khi áp dụng cách này thì sẽ giúp cho lối đi hai bên được thông thoáng hơn và đặc biệt là giảm thiểu đi sự va chạm không đáng có. Đồng thời cũng giảm thiểu được sự ngột ngạt của văn phòng khi không có vách ngăn xung quanh.


Những chiếc bàn làm việc khi được đặt xếp thẳng hàng như vậy thì cũng đảm bảo được sự cân đối cho toàn không gian. Đây là một trong những cách bố trí không gian mở cho văn phòng đang được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

2. Sự kết hợp giữa không gian mở và đóng

Khi áp dụng hình thức này thì sẽ giúp văn phòng trở nên cân đối và giảm thiểu tối đa các nhược điểm mà chúng ta đã cùng tham khảo qua phía trên. Vẫn có sự phân cách nhau giữa các văn phòng với nhau nhưng đi kèm với đó là các vách ngăn nhỏ có thể là kính.


Đây cũng là mô hình mà nhiều doanh nghiệp hiện nay đang hướng đến. Vừa đảm bảo được sự thoải mái, tiện lợi nhưng vẫn đáp ứng được sự riêng tư cần có và mang lại tự tối giản hiện đại cho văn phòng.

3. Tham khảo qua không gian văn phòng mở đến từ Google

Đây là một trong những công ty đang đi đầu về các xu hướng thiết kế văn phòng mở hiện đại. Mục đích để làm điều này cũng vẫn là tạo ra sự thoải mái để các kỹ sư trong văn phòng có thể đảm bảo được hiệu suất làm việc của mình. Tại căn phòng làm việc này sẽ có đầy đủ các tiện nghi vốn có như: khu vực vui chơi, giải trí, ẩm thực…


Tính đến thời điểm hiện tại thì mô hình này vẫn chưa được áp dụng rộng rãi tại Việt Nam vì nhiều doanh nghiệp vẫn còn bị ảnh hưởng bởi các tư tưởng cũ trước giờ khi thực hiện lên kế hoạch thiết kế văn phòng làm việc.


Đó là tất cả những thông tin để giúp bạn hiểu rõ về khái niệm văn phòng mở là gì? cũng như những ưu nhược điểm thiết thực nhất khi sử dụng không gian văn phòng mở này. Cuối cùng, nếu trong quá trình tìm hiểu mà bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp thêm thì hãy liên hệ ngay với Văn Phòng Cho Thuê Quận 1 nhé.


THÔNG TIN LIÊN HỆ

+ Địa chỉ: 10 Phan Đăng Lưu, Phường 3, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh 70000, Việt Nam

+ Hotline: 096 844 6868

+ Email: Info@leaderreal.com.vn


Biên tập bởi: Le Nam

Nguồn: http://vanphongchothuequan1.vn/

Khái niệm văn phòng mở là gì? ưu nhược điểm khi sử dụng hình thức văn phòng này đều sẽ được Văn Phòng Cho Thuê Quận 1 chia sẻ chi tiết đến bạn trong bài viết này. Hãy cùng tham khảo qua nhé.


Văn phòng mở là một trong những hình thức đang ngày càng nhận được sự quan tâm, cũng như lựa chọn từ rất nhiều doanh nghiệp khi thực hiện triển khai các kế hoạch xây dựng văn phòng cho thuê hoặc để sử dụng của mình.


Chính vì vậy nên những thông tin sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm cũng như ưu điểm thiết thực khi sử dụng để bạn cân nhắc và lựa chọn áp dụng khi đang cần đến nhé.


- Có thể bạn quan tâm:

+ Top 5 loại cây dễ trồng trong văn phòng

+ Chia sẻ kinh nghiệm cần thiết khi mua nhà xây sẵn 

+ Có nên để bể cá trên bàn làm việc tại văn phòng hay không?

Khái niệm về văn phòng mở là gì?

Hình thức văn phòng mở là một trong những phong cách thiết kế hướng đến sự tối giản để đảm bảo nới rộng được khoảng không gian cần thiết, cũng như tiết kiệm được diện tích văn phòng cần sử dụng cho doanh nghiệp. Đồng thời cũng sẽ giúp mọi người làm việc tại văn phòng dễ dàng trao đổi với nhau hơn, từ đó nâng cao được hiệu suất công việc.

Những ưu nhược điểm khi sử dụng hình thức văn phòng mở

Khi áp dụng mô hình này thì cá nhân, doanh nghiệp cũng sẽ nhận được những ưu điểm thiết thực mang lại như sau:

1. Ưu điểm của văn phòng mở

Đảm bảo mang lại một không gian thoáng đãng, thoải mái cho nhân viên và tất cả mọi người trong văn phòng. Giúp tăng sự tương tác qua lại giữa các nhân viên hơn, vì mô hình này sẽ giúp xóa bỏ đi các vách ngăn mà chúng ta vốn dĩ thường thấy. Theo thống kê thì điều này cũng sẽ giúp tăng sự gắn kết giữa mọi người lại với nhau khi làm việc.


Mô hình này theo đánh giá của chúng tôi sẽ tương đối phù hợp với các doanh nghiệp có văn phòng diện tích nhỏ, vì khi áp dụng sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều diện tích và không gian cho cả văn phòng.

2. Nhược điểm của văn phòng mở

Có một số các ý kiến cho rằng, đi cùng với sự tương tác tốt, gắn bó của nhân viên thì cũng dễ dẫn đến tình trạng một số người cảm thấy mất đi không gian riêng tư và không thoải mái khi làm việc. Đồng thời tạo ra một cảm giác bị gò bó và hiệu suất triển khai công việc cũng giảm dần.


Mức độ tương tác cao đôi khi cũng sẽ phản lại tác dụng vì sẽ tạo nên các tiếng ồn, tạo cảm giác phiền nhiễu đến mọi người xung quanh. Đặc biệt, nếu trong môi trường mà có người bị cảm cúm hoặc các bệnh nhẹ mang tính chất lây nhiễm thì mọi người rất dễ bị ảnh hưởng theo.


- Xem thêm:
+ Cho thuê Văn Phòng Ảo Quận 1
+ Cho thuê văn phòng hạng C Quận 1

Những cách bố trí không gian mở hiện đại phù hợp nhất

Để luôn đảm bảo cân đối giữa những ưu nhược điểm kể trên khi thiết kế theo mô hình văn phòng mở thì bạn sẽ cần áp dụng theo một số gợi ý thiết thực từ chúng tôi như sau. Các kiểu này đều rất đa dạng và mang lại lợi ích tối đa cho doanh nghiệp khi thực hiện.

1. Đặt các bàn làm việc đối diện với nhau

Khi áp dụng cách này thì sẽ giúp cho lối đi hai bên được thông thoáng hơn và đặc biệt là giảm thiểu đi sự va chạm không đáng có. Đồng thời cũng giảm thiểu được sự ngột ngạt của văn phòng khi không có vách ngăn xung quanh.


Những chiếc bàn làm việc khi được đặt xếp thẳng hàng như vậy thì cũng đảm bảo được sự cân đối cho toàn không gian. Đây là một trong những cách bố trí không gian mở cho văn phòng đang được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

2. Sự kết hợp giữa không gian mở và đóng

Khi áp dụng hình thức này thì sẽ giúp văn phòng trở nên cân đối và giảm thiểu tối đa các nhược điểm mà chúng ta đã cùng tham khảo qua phía trên. Vẫn có sự phân cách nhau giữa các văn phòng với nhau nhưng đi kèm với đó là các vách ngăn nhỏ có thể là kính.


Đây cũng là mô hình mà nhiều doanh nghiệp hiện nay đang hướng đến. Vừa đảm bảo được sự thoải mái, tiện lợi nhưng vẫn đáp ứng được sự riêng tư cần có và mang lại tự tối giản hiện đại cho văn phòng.

3. Tham khảo qua không gian văn phòng mở đến từ Google

Đây là một trong những công ty đang đi đầu về các xu hướng thiết kế văn phòng mở hiện đại. Mục đích để làm điều này cũng vẫn là tạo ra sự thoải mái để các kỹ sư trong văn phòng có thể đảm bảo được hiệu suất làm việc của mình. Tại căn phòng làm việc này sẽ có đầy đủ các tiện nghi vốn có như: khu vực vui chơi, giải trí, ẩm thực…


Tính đến thời điểm hiện tại thì mô hình này vẫn chưa được áp dụng rộng rãi tại Việt Nam vì nhiều doanh nghiệp vẫn còn bị ảnh hưởng bởi các tư tưởng cũ trước giờ khi thực hiện lên kế hoạch thiết kế văn phòng làm việc.


Đó là tất cả những thông tin để giúp bạn hiểu rõ về khái niệm văn phòng mở là gì? cũng như những ưu nhược điểm thiết thực nhất khi sử dụng không gian văn phòng mở này. Cuối cùng, nếu trong quá trình tìm hiểu mà bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp thêm thì hãy liên hệ ngay với Văn Phòng Cho Thuê Quận 1 nhé.


Công Ty TNHH DV Bất Động Sản LEADERREAL

+ Địa chỉ: 10 Phan Đăng Lưu,F7,Q.Bình Thạnh

+ Hotline: 096 844 668 

+ Email: Info@leaderreal.com.vn


Biên tập bởi: Le Nam

Nguồn: http://vanphongchothuequan1.vn/